Giá bạc và giá bạch kim chịu nhiều sức ép trong phiên sáng do áp lực bán chốt lời của nhà đầu tư trước thềm nghỉ lễ Tết Dương lịch. Kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất vào năm tới có thể sẽ không còn là động lực hỗ trợ nhiều cho giá bạc và giá bạch kim trong ngắn hạn. Nhìn chung, diễn biến giá của hai mặt hàng này có thể sẽ ảm đạm trong bối cảnh thị trường thiếu vắng thông tin cơ bản.

Dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ ngày 28/12 cho thấy số đơn trợ cấp thất nghiệp của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 23/12 đạt 218.000, cao hơn 8.000 đơn so với dự báo và mức 206.000 được điều chỉnh tăng trong tuần kết thúc vào ngày 16/12.

Mặc dù số đơn trợ cấp thất nghiệp của Mỹ tăng vượt dự kiến, nhưng nhìn chung con số vẫn đang duy trì ở mức thấp và thị trường lao động Mỹ đang dần phục hồi sau làn sóng đình công. Điều này đã thúc đẩy đồng USD phục hồi, đè nặng lên giá kim loại quý. Trong bối cảnh thị trường thiếu vắng thông tin cơ bản, biến động của giá bạc và bạch kim có thể sẽ tuân theo yếu tố kỹ thuật.

Đối với kim loại cơ bản, giá đồng phục hồi nhẹ trong phiên sáng nay khi đồng USD suy yếu trở lại. Tuy nhiên, đà tăng của giá khó có thể duy trì trong cả phiên, do thông tin cơ bản vẫn đang khá trái chiều.

Một mặt, áp lực vĩ mô suy yếu và rủi ro nguồn cung thu hẹp đang hỗ trợ cho giá đồng. Đã có phiên giá bật tăng lên sát mốc 4 USD/pound, mức cao nhất trong gần 5 tháng qua. Tuy nhiên, giá quay đầu suy yếu ngay sau đó do thông tin cơ bản chưa đủ mạnh để giúp giá bứt phá. Đà phục hồi kinh tế yếu kém của Trung Quốc vẫn đang đè nặng lên triển vọng tiêu thụ đồng. Nhà đầu tư sẽ thận trọng chờ đợi số liệu chỉ số quản lý thu mua (PMI) sản xuất của Trung Quốc được công bố vào Chủ nhật, để có manh mối rõ hơn về triển vọng tiêu thụ đồng trong ngắn hạn.

Bên cạnh đó, áp lực bán chốt lời có thể kéo giá đồng suy yếu trong phiên giao dịch cuối cùng của năm nay.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv